Học viện doanh nhân
0886489888
daotao@bscedu.vn
Lầu 4, Vietphone Building, 64 Võ Thị Sáu, Tân Định, Quận 1, TP. HCM
TẠI SAO TỔ CHỨC LẠI ÁP DỤNG QUẢN LÝ HIỆU SUẤT LIÊN TỤC

Trong những năm gần đây, nhiều tổ chức đã bỏ đánh giá theo phương pháp truyền thống hằng năm, nhưng điều đó không có nghĩa là các tổ chức đã quay lưng lại với việc quản lý hiệu suất. Ngược lại, họ đã nhận ra giá trị của phản hồi liên tục và kiểm tra thường xuyên về các chỉ số hiệu suất.

Việc đánh giá hàng năm vẫn đóng một vai trò quan trọng trong quá trình quản lý hiệu suất. Nó không chỉ là quá trình duy nhất nữa. Thay vì đánh giá hiệu suất gây lo lắng hàng năm, nghiên cứu của Officevibe cho thấy 96% nhân viên nói rằng họ muốn tham gia vào các cuộc đối thoại thường xuyên hơn về hiệu suất của họ với những người mà họ làm việc cùng và toàn bộ công ty.

Quản lý Hiệu suất Liên tục là gì?

Thay vì đưa ra phản hồi của nhân viên mỗi năm một lần, thay vào đó, các tổ chức đang hỗ trợ kiểm tra hiệu suất thường xuyên giữa người quản lý và nhân viên.

Những lần kiểm tra, giám sát này thường diễn ra hàng tuần, hai tuần hoặc hàng tháng, mặc dù lịch trình có thể được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu quản lý hiệu suất của từng tổ chức.

Làm thế nào để có được quyền quản lý hiệu suất liên tục

Điều đầu tiên cần hiểu là nhân viên chủ động muốn có nhiều phản hồi hơn và họ muốn nó thường xuyên hơn. Chỉ 19% trong số những người thuộc thế hệ Millennials báo cáo rằng họ nhận được phản hồi thường xuyên tại nơi làm việc thay vì chỉ đánh giá hiệu suất chính thức - và bao gồm cả phản hồi tiêu cực.

Chìa khóa để quản lý hiệu suất liên tục thành công là đặt ra những kỳ vọng rõ ràng ngay từ đầu. Điều này bao gồm lịch trình, các điểm thảo luận dự kiến ​​và những gì cả hai bên phải chuẩn bị. Điều này đặc biệt quan trọng khi mối quan hệ giữa người quản lý và nhân viên là xa nhau. Điều quan trọng là duy trì mối quan hệ làm việc bền chặt để duy trì cái nhìn sâu sắc về sự tập trung của nhân viên và nhóm, đồng thời nhạy cảm với tinh thần và sức khỏe của nhân viên.

Một nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) sử dụng hệ thống quản lý hiệu suất của mình để quản lý và giám sát các cuộc trò chuyện giữa người quản lý và nhân viên, bao gồm cung cấp bằng chứng về sự tiến bộ đối với năng lực và mục tiêu, làm rõ những gì nhân viên đã làm và những gì họ cần làm tiếp theo.

"Chìa khóa để quản lý hiệu suất liên tục thành công là đặt ra những kỳ vọng rõ ràng ngay từ đầu."

Lựa chọn hệ thống quản lý hiệu suất có thể thích ứng là điều quan trọng để ứng phó hiệu quả với sự không chắc chắn và thay đổi nhanh chóng, dự kiến. Có thể định xây dựng lại các quy trình của bạn một cách nhanh chóng sẽ giúp bạn hỗ trợ nhân viên của mình hiệu quả hơn. Bằng cách này, bạn sẽ không bị giam cầm bởi cấu trúc cứng nhắc của phần mềm độc quyền và không thể tránh khỏi sự suy yếu của sự tham gia và thực tiễn tốt xảy ra khi các quy trình cảm thấy lỗi thời hoặc không còn phù hợp với môi trường làm việc mới.

Đảm bảo mọi người đều nhận được phản hồi có giá trị

Phản hồi 360 độ là một sự bổ sung mạnh mẽ cho bất kỳ quy trình quản lý hiệu suất liên tục nào và nó đã được hơn 85% trong số tất cả các công ty trong danh sách Fortune 500 sử dụng. Theo truyền thống, thông tin phản hồi diễn ra theo một chiều từ người quản lý đến nhân viên, điều này dẫn đến kết quả chớp nhoáng và thường có xu hướng sai lệch. Thu thập phản hồi từ nhiều người, bao gồm đồng đội, đồng nghiệp trong các nhóm khác và thậm chí cả các nguồn bên ngoài, chẳng hạn như các tổ chức đối tác hoặc khách hàng chính. Điều này giúp xây dựng một bức tranh toàn cảnh và cân bằng hơn về hiệu suất của nhân viên.

Điều quan trọng nữa là đảm bảo rằng phản hồi diễn ra theo cả hai cách. Gallup nhận thấy rằng các nhà quản lý nhận được phản hồi về điểm mạnh của họ cho thấy khả năng sinh lời cao hơn gần 9%. Những nhân viên cảm thấy thoải mái khi đưa ra phản hồi cho người quản lý sẽ thúc đẩy mối quan hệ bền chặt và tin tưởng hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ cung cấp một môi trường an toàn, nơi có thể đưa ra và nhận phản hồi mà không sợ bị ảnh hưởng.

Ràng buộc tất cả lại với nhau

Chỉ quản lý hiệu suất liên tục là không đủ để thay đổi chiến lược nhân tài của tổ chức bạn. Tuy nhiên, khi phù hợp với chiến lược học tập và tham gia, trải nghiệm tài năng của bạn sẽ trở nên mạnh mẽ và hiệu quả hơn rất nhiều.

Một công ty hậu cần đã triển khai hệ thống quản lý hiệu suất cùng với hệ thống quản lý học tập (LMS) để cho phép nhân viên và người quản lý hiểu rõ hơn về mối liên hệ giữa học tập và hiệu suất tại nơi làm việc. Nhân viên có thể cập nhật trình độ năng lực của mình khi hoàn thành các khóa học cụ thể, sau đó sẽ được người quản lý xem xét để đảm bảo tính chính xác. Điều này cung cấp cho người giám sát thông tin họ cần để quản lý và lập kế hoạch triển khai công việc và đào tạo theo các cấp độ năng lực, mang lại kết quả học tập và hiệu suất trong một giải pháp tích hợp toàn diện.

Chỉ 40% nhân viên nói rằng đánh giá hiệu suất khuyến khích họ cải thiện hiệu suất và nghiên cứu cơ bản về điều gì thúc đẩy mọi người tại nơi làm việc ủng hộ quan điểm này. Việc kết hợp các phương pháp học tập, tham gia và thực hiện nhằm giải quyết ba động lực chính của sự thành thạo (phát triển kỹ năng), quyền tự chủ (không gian và sự an toàn để thực hiện các kỹ năng đó) và mục đích (với sự phù hợp giữa các mục tiêu của công ty, nhóm và cá nhân).

Vì vậy, nếu bạn muốn nằm trong số 6% tổ chức đồng ý mạnh mẽ rằng quản lý hiệu suất của họ đã có tác động tích cực đến hiệu suất, có lẽ đã đến lúc bạn nên xem xét quản lý hiệu suất liên tục.

"Phản hồi 360 độ là sự bổ sung mạnh mẽ cho bất kỳ quy trình quản lý hiệu suất liên tục nào."

 

Tổ chức của bạn muốn cải tiến, nâng cao hiệu suất làm việc, hãy đăng ký tư vấn miễn phí chương trình đào tạo: http://bscedu.vn/inhouse-training/quan-ly-hieu-suat-lien-tuc

"Bạn đang là Lãnh đạo doanh nghiệp, CEO, Giám đốc nhân sự, Trưởng phòng nhân sự, Người phụ trách đào tạo & phát triển. Bạn đang cần tìm đối tác để xây dựng chương trình đào tạo phát triển năng lực đội ngũ. Bộ chương trình huấn luyện, đào tạo của Học viện doanh nhân BSC được đội ngũ Cố vấn cấp cao, đội ngũ chuyên gia, đội ngũ giảng viên là cấp lãnh đạo, quản lý tại các tập đoàn, tổng công ty hàng đầu tại Việt Nam. Bộ chương trình được thiết kế thực tiễn, linh hoạt, đặc biệt phù hợp với đặc thù ngành nghề kinh doanh của bạn"

Liên Hệ Với Học Viện Doanh Nhân BSC

Hotline: 0931.24.26.26 - 0886.489.888
Email: Daotao@bscedu.vn 

► Tham khảo bộ chương trình đào tạo của Học Viện BSC: http://bscedu.vn/inhouse-training 

Quay lại
Bài viết khác
Trở về đầu trang
1
Bạn cần hỗ trợ?