Qua khảo sát thực tế thị trường việc bán sản phẩm và dịch vụ cho một khách hàng hiện hữu đã khó, các nhân viên bán hàng còn nhận thêm nhiệm vụ mở rộng thị trường và nâng cao thị phần bằng cách thuyết phục khách hàng mới. Tuy nhiên, chính các nhân viên này vẫn còn một trong số tâm lý sau đây trong lúc tiếp cận thị trường:
Vì thế các nhân viên Sales cần được trao dồi, mài giũa ý chí, tâm lý và kỹ năng. Và chương trình Kỹ năng xử lý từ chối thông minh và chốt sales hiệu quả được xây dựng theo thực tế khảo sát thị trường nhằm giúp khắc phục và nâng cao năng lực tư vấn bán hàng cho các nhân viên bán hàng và các cấp quản lý.
BẠN SẼ LÀM NHƯ THẾ NÀO ĐỂ VƯỢT QUA 30 CÂU PHẢN ĐỐI CỦA KHÁCH HÀNG?
1. Giá quá đắt, gì mà đắt dữ
2. Tôi không có đủ tiền sử dụng sản phẩm/ dịch vụ này
3. Chúng tôi không còn bất kỳ nguồn ngân sách nào nữa
4. Tôi cần sử dụng ngân sách này cho việc khác
5. Tôi không muốn bị ràng buộc bởi các điều khoản trong hợp đồng
6. Chúng tôi có đơn vị cung cấp khác rồi, phối hợp quen rồi
7. Tôi đã trót ký hợp đồng với công ty khác, chờ triển khai thôi
8. Bên kia đề xuất mức giá rẻ hơn bên công ty em nhiều
9. Tôi thích bên đối thủ cạnh tranh của bạn hơn
10. Có bạn dùng bên công ty kia [đối thủ cạnh tranh] nói sản phẩm của bạn không lợi thế bằng bên ấy ví dụ như: [tuyên bố sai về sản phẩm của bạn]
11. Tôi không quyền quyết định để ký hợp đồng này, ông chủ bận lắm dễ gì gặp được
12. Tôi không thể bán sản phẩm này trong nội bộ công ty vì đó là quy định nghiêm ngặt của công ty tôi
13. Tôi e là không trình bày và thuyết phục được Ban giám đốc/ Người quyết định
14. Chúng tôi đang thu hẹp quy mô kinh doanh, quy mô sản xuất trong thời gian tới
15. Chúng tôi có quá nhiều việc cần phải chi trong thời điểm này
16. Tôi chỉ là một phần của một nhóm mua hàng của công ty/ nhà máy
17. Tôi chưa bao giờ nghe nói về công ty của bạn kinh doanh mặt hàng này
18. Chúng tôi đang làm rất tốt việc gì phải thay đổi
19. Chúng tôi không gặp vấn đề gì cả
20. Giải pháp của bạn trình bày không quan trọng ở thời điểm hiện tại
21. Sản phẩm của bạn không đem lại lợi ích gì cho tôi
22. Tôi không hiểu sản phẩm của bạn đang nói
23. Tôi đã nghe nhiều lời phàn nàn về bạn từ [khách hàng khác]
24. Chúng tôi không có khả năng triển khai sản phẩm
25. Sản phẩm của bạn quá phức tạp, thủ tục cũng rườm rà
26. Bạn không hiểu những vấn đề của tôi, tôi cần giải quyết vấn đề này nè, không phải vấn đề bạn đề cập
27. Bạn không hiểu doanh nghiệp của tôi
28. Sản phẩm của bạn không có tính năng ABC mà chúng tôi cần
29. Chúng tôi hài lòng với những gì đang có
30. Không thấy tiềm năng lợi nhuận thu về khi sử dụng dịch vụ của bạn
Khoá học này sẽ giúp bạn vượt qua những lời từ chối thần thánh này và chuyển qua giai đoạn Chốt sales hiệu quả.
Chúng tôi cam kết sau khoá học doanh số của bạn sẽ tăng trưởng 50%.
Học Viện Doanh Nhân BSC tự hào giới thiệu chương trình huấn luyện có bản quyền “KỸ NĂNG XỬ LÝ TỪ CHỐI & CHỐT SALES HIỆU QUẢ” được phát triển với những nguyên tắc bất hủ, áp dụng thành công cho hàng ngàn những tập đoàn và tổ chức nổi bật trong TOP Fortune 500.
Khách hàng muốn có một MỐI QUAN HỆ - không chỉ là MỘT GIAO DỊCH
Nhân viên kinh doanh, đại diện thương mại, nhân viên thị trường
Các nhóm trưởng, trưởng phòng kinh doanh của các công ty, doanh nghiệp
Sau khoá học học viên sẽ nhận được các giá trị sau:
Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong công tác đào tạo, huấn luyện và phát triển nhân lực trong lĩnh vực Bán hàng, Dịch vụ, Quản lý và Lãnh đạo từ trung và cao cấp. Ông hiện là một trong những giảng viên có uy tín, diễn giả truyền cảm hứng được ưa thích nhất trên thị trường hiện nay.