Quản lý con người là một quá trình cải tiến liên tục.
Làm chủ một kỹ năng, nắm bắt kiến thức mới, đạt được mục tiêu cao hơn - sau đó chuyển sang mục tiêu tiếp theo. Đó là công việc và đặc quyền của bạn khi đưa nhân viên lên cấp độ tiếp theo .
Dưới đây là bảy cách tốt nhất, đã được nghiên cứu chứng minh để giúp nhân viên cải thiện hiệu suất - cùng với hai chiến thuật không hiệu quả.
May mắn thay, nhiều nhà quản lý mặc định có cảm hứng khi giúp đỡ nhân viên. Bạn có thể thúc đẩy nhân viên cải tiến theo nhiều cách khác nhau.
Ví dụ: Làm việc với họ để thiết lập các mục tiêu đầy khát vọng. Khám phá các cách thay thế để đạt được các mục tiêu. Thu thập các phương pháp hay nhất để thử.
Chìa khóa là giúp nhân viên tạo ra mối liên hệ giữa mục tiêu và sự thay đổi cần thiết để thực hiện nó. Điều đó tạo ra mong muốn, không phải sợ hãi, để thành công.
Nhu cầu thay đổi hoặc cải tiến thường xuất hiện sau khi một vấn đề được nhận ra. Giúp nhân viên cải thiện bằng cách xác định sớm các vấn đề - và dự đoán những cạm bẫy mà họ có thể gây ra .
Một cách: Khen thưởng nhân viên xác định vấn đề - không chỉ quản lý vấn đề một khi họ nhận ra.
Các cuộc thảo luận hiệu quả về các cải tiến bắt đầu và kết thúc với cùng một mục tiêu cố định.
Với sự tiến triển, cuộc trò chuyện của người quản lý và nhân viên tập trung vào việc đào tạo, học hỏi hoặc thay đổi đang giúp đạt được mục tiêu như thế nào.
Chỉ vì nó luôn được thực hiện theo cách đó - và dường như hiệu quả - không có nghĩa đó là cách tốt nhất để làm điều đó. Đó là thái độ của những nhà quản lý thành công nhất trong việc cải tiến mũi nhọn.
Đôi khi - đặc biệt là khi nhu cầu thay đổi là tinh vi - các nhà quản lý phải thách thức các phương pháp tiếp cận tiêu chuẩn và tìm cách điều động xung quanh chúng.
Cách tiếp cận này nhằm cải thiện khả năng phán đoán và nhận thức của mọi người về nó.
Thu thập thông tin từ nhiều nguồn - các đồng nghiệp có quan điểm, dữ liệu và kinh nghiệm khác nhau - trước khi đưa ra quyết định về những gì cần được cải thiện. Khi nhân viên thấy sếp hỏi ý kiến và làm bài tập về nhà, họ tin tưởng và làm theo phán đoán của anh ta.
Thay đổi không thoải mái đối với hầu hết mọi người. Các nhà quản lý thành công khi họ giúp nhân viên tiến bộ trong khi thể hiện những dấu hiệu của lòng can đảm - sẵn sàng thử những điều mới , hoạt động ngoài vùng an toàn hoặc chịu trách nhiệm về những sai lầm.
Khi cải tiến hoặc thay đổi là ưu tiên , nó không thể bị xáo trộn với 50 ưu tiên khác. Các nhà quản lý cần loại bỏ những vấn đề ít gây bức xúc của nhân viên, giúp họ theo dõi tiến độ và khuyến khích họ khi họ tiếp tục.
Các cách tiếp cận khác nhau phù hợp với những người khác nhau vào những thời điểm khác nhau. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những điều này không giúp cải thiện hiệu suất:
Nguồn: Harvard Business Review.