TƯ DUY DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG 5 SAO
Đứng trên lập trường của khách hàng để suy nghĩ, hành động, qua đó nhân viên phục vụ khách hàng có thể hiểu rõ hơn yêu cầu và cách suy nghĩ của khách hàng, từ đó nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng. Chăm sóc khách hàng là một trong những dịch vụ đang được nhiều công ty áp dụng để thu hút cũng như giữ chân khách hàng và phát triển thêm khách hàng mới.
Phần 1: Tạo dựng hình ảnh của người nhân viên chuyên nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng
-
Xác định vai trò, trách nhiệm và nhiệm vụ của nhân viên bán hàng và nhân viên dịch vụ khách hàng
-
Các cấp độ phục vụ khách hàng của nhân viên bán hàng và nhân viên dịch vụ khách hàng
-
Tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp thông qua yếu tố KASH
-
Các kỹ năng cần có của người nhân viên dịch vụ khách hàng
-
Những kiến thức mà người nhân viên bán hàng và nhân viên dịch vụ khách hàng về dịch vụ cần nắm:
- Kiến thức về quy trình dịch vụ khách hàng
- Kiến thức về quy trình bán hàng
- Am hiểu về các dịch vụ mà ngành đang phục vụ, bán hàng .....
Ngành dịch vụ khách hàng Những thách thức và cơ hội.
Phần 2: Tầm quan trọng của công tác dịch vụ khách hàng
-
Xác định tầm quan trọng và lợi ích của dịch vụ khách hàng tại đơn vị
-
Nhận diện đặc điểm và xác định nhu cầu của từng đối tượng khách hàng
o Chân dung khách hàng ngày nay
o Các đối tượng khách hàng của bản thân: khách hàng bên trong và
bên ngoài
o Xác định các đối tượng khách hàng cũ và mới tại đơn vị
-
Định nghĩa về “Công tác Dịch vụ khách hàng”
-
Quy trình dịch vụ khách hàng _ 5 bước
-
Nguyên tắc 6C trong việc dịch vụ khách hàng
-
Một số phong cách chuyên nghiệp và hiện đại phục vụ khách hàng.
- Ứng dụng quy trình tác nghiệp dịch vụ khách hàng tại đơn vị.
Phần 3: Nâng tầm giá trị công việc qua dịch vụ khách hàng
-
Đạo đức nghề nghiệp.
-
Qui trình tiếp nhận khiếu nại và giải quyết khiếu nại
-
Chuẩn hóa văn hóa dịch vụ khách hàng
-
Thái độ giải quyết than phiền khiếu nại hơn cách giải quyết
-
Biến khách hàng than phiền, khiếu nại thành khách hàng hài lòng.
-
Kiềm chế cảm xúc và định hướng nghề nghiệp cho bản thân.
Mục tiêu
- Hiểu rõ về khách hàng và những mong đợi của khách hàng về dịch vụ khách hàng.
- Biết cách tạo hình ảnh chuyên nghiệp trong dịch vụ bán hàng và chăm sóc khách hàng.
- Xác định vai trò của người bán hàng tư vấn trong việc phục vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
- Xây dựng thái độ thân thiện với khách hàng và hoàn thiện kỹ năng ứng xử linh hoạt trong việc phục vụ khách hàng.
- Xây dựng được các tiêu chuẩn về dịch vụ khách hàng trong từng ngành đặc thù.
- Nắm được quy trình phục vụ khách hàng và áp dụng quy trình các bước này trong môi trường đang phục vụ.
Đối tượng
- Các nhân viên phục vụ dịch vụ khách hàng
- Các cấp quản lý về dịch vụ khách hàng, ..
- Và các đối tượng có nhu cầu quan tâm đến chuyên đề này.
- Các nhân viên phục vụ dịch vụ khách hàng
- Các cấp quản lý về dịch vụ khách hàng, ..
- Và các đối tượng có nhu cầu quan tâm đến chuyên đề này.