Học viện doanh nhân
0886489888
Tầng 2, Golden King, 15 Nguyễn Lương Bằng, Quận7, TP. Hồ Chí Minh
TẠO LỢI THẾ CẠNH TRANH BẰNG QUẢN LÝ HIỆU SUẤT

Một cách tiếp cận quản lý hiệu suất tốt là nền tảng của một tổ chức vận hành tốt. Tuy nhiên, nhiều tổ chức không làm tốt công việc quản lý hiệu suất. Có năm cuộc trò chuyện quan trọng mà người quản lý cần phải có với nhân viên của họ để tạo ra một nền tảng quản lý hiệu suất mạnh mẽ:

  1. Câu hỏi "Tôi cần làm gì?" 
  2. Câu "Tôi đang làm như thế nào?" 
  3. Câu hỏi "Tôi đã làm như thế nào?" 
  4. Câu hỏi "Tôi cần phát triển / phát triển như thế nào?" 
  5. Cuộc trò chuyện "Tiền".

Các nhà quản lý cần phải phát triển một mức độ năng lực cao trong mỗi cuộc trò chuyện này để đáp ứng nhu cầu của nhân viên. Điểm mấu chốt của vấn đề với quản lý hiệu suất không phải là hình thức, khuôn mẫu, quy trình hay công nghệ - mà chính là người quản lý.

Xây dựng nhà quản lý hiệu quả

Doanh nghiệp đang gặp khủng hoảng về quản lý và lãnh đạo. Có rất ít nhà lãnh đạo có đủ kỹ năng thích hợp để quản lý và lãnh đạo. Một cách tiếp cận mạnh mẽ để quản lý hiệu suất có thể thiết lập một người quản lý để đáp ứng nhiều nhu cầu của cơ sở nhân viên.

Quản lý hiệu suất tuyệt vời…

  • Liên kết xây dựng: Văn hóa nơi làm việc được liên kết tốt có thể cải thiện năng suất lên tới 25%.
  • Tạo ra sự tương tác tích cực của nhân viên: Lãnh đạo chiếm 70% sự khác biệt trong sự tham gia của nhân viên.
  • Giúp lựa chọn người quản lý: Các tổ chức chọn sai người quản lý 82% thời gian.
  • Giúp đỡ người quản lý mới: 60% người quản lý hoạt động kém hiệu quả trong hai năm đầu tiên của họ, với những hậu quả tiêu cực cho cả người quản lý mới và báo cáo trực tiếp.
  • Tạo sự tập trung vào sự phát triển : 74% nhân viên được khảo sát cảm thấy rằng họ không đạt được hết tiềm năng của mình trong công việc do thiếu cơ hội phát triển. (Đại học Middlesex về Học tập dựa trên Công việc)
  • Tạo sự tập trung mạnh mẽ vào việc huấn luyện: 65% nhân viên có nền văn hóa huấn luyện mạnh mẽ “gắn bó cao độ” và 80% những người được huấn luyện báo cáo những tác động tích cực trong các lĩnh vực như hiệu suất công việc, kỹ năng giao tiếp, năng suất, hạnh phúc và các chiến lược quản lý kinh doanh. (ATD, 2017)
  • Cho phép Giao tiếp Hiệu quả : 98% nhà tuyển dụng xem kỹ năng giao tiếp là quan trọng hoặc rất quan trọng khi tuyển dụng cho các vị trí cấp thấp. (Schawbel, 2021)
  • Giúp giữ chân người lao động : 94% nhân viên cho biết đầu tư vào đào tạo và phát triển là một trong những lý do chính khiến họ quyết định ở lại một vai trò lâu hơn và 94% nhân viên sẽ ở lại công ty lâu hơn nếu công ty đó đầu tư vào sự nghiệp của họ. (LinkedIn, 2018)
  • Giúp thúc đẩy sự đa dạng: Gen Zers nói rằng họ cần phản hồi trực tiếp và mang tính xây dựng về hiệu suất (50%), đào tạo thực hành (44%), những người quản lý lắng nghe và coi trọng ý kiến ​​của họ (44%) và tự do làm việc độc lập (39%).
  • Giải quyết các vấn đề về tổ chức: 45% các nhà lãnh đạo nhân sự đấu tranh để phát triển các nhà lãnh đạo cấp trung hiệu quả và hơn một phần ba đấu tranh để phát triển các nhà lãnh đạo cấp cao hiệu quả.

Vì vậy, làm thế nào để các chuyên gia học tập và phát triển (L&D) tạo ra sự thay đổi lâu dài? Theo nghiên cứu được tiến hành bởi LinkedIn, hơn một nửa số L&D chuyên gia được khảo sát chỉ ra rằng hai lĩnh vực đầu tập trung cho năm nay là các chương trình xây dựng mà tập trung vào upskilling và reskilling (59%) và sự lãnh đạo và quản lý (53%). Những lĩnh vực này là cơ hội lớn nhất để tạo ra sự chuyển đổi.

Hướng dẫn quản lý để thành công

Nhiều nhà quản lý không thực sự hiểu về quản lý hiệu suất. Các chuyên gia L&D nên làm việc với các nhà quản lý để hiểu các mục tiêu và mục tiêu của doanh nghiệp. Mọi thứ đổ dồn từ điểm đến đó. Sau đó, làm rõ các mục tiêu và các bước cần được đáp ứng để thực hiện tầm nhìn này. Kế hoạch hoạt động đó sau đó cần được chia ra trong toàn tổ chức để đạt được. Nó nên được phân chia theo cách mà mọi người có quan điểm tích hợp và chức năng chéo để họ có thể được thông báo về cách các quyết định và hiệu suất của họ tác động đến những người khác. Những người L&D có thể là chất xúc tác rất mạnh cho những cuộc trò chuyện này.

Thực hiện các bước này có thể xác định sự tập trung của mọi người và tạo ra sự rõ ràng cho những gì được mong đợi từ các cá nhân. Đây là câu hỏi "Tôi cần làm gì?" cuộc trò chuyện trước đó trong bài viết này. Tất cả thường xuyên, mọi người cho rằng họ không rõ ràng về kỳ vọng. Nó có thể giúp huấn luyện cả người quản lý và nhân viên đặt câu hỏi làm rõ hoặc kiểm tra sự hiểu biết.

Sử dụng các chiến lược đối thoại trực tiếp.

Thành phần quan trọng nhất trong quản lý hiệu suất là huấn luyện. Đây là câu "Tôi đang làm như thế nào?". Các tổ chức có kỹ năng huấn luyện và có văn hóa huấn luyện sẽ giành chiến thắng. Các chuyên gia L&D có thể gia tăng giá trị bằng cách tự mình trở thành những huấn luyện viên xuất sắc, phát triển khả năng huấn luyện ở những người khác và đảm bảo việc huấn luyện diễn ra liên tục.

Câu hỏi "Tôi cần phát triển điều gì?" là một lĩnh vực khác mà các chuyên gia L&D có thể xuất sắc và gia tăng giá trị cho doanh nghiệp. Các nhà quản lý thường không có nền tảng để biết cách phát triển nhân viên, vì vậy họ dựa vào các nhà lãnh đạo học hỏi để chia sẻ kiến ​​thức học tập và phát triển của họ. Các nhà lãnh đạo là chất xúc tác cho sự hiệu quả của nhân viên. Giúp các nhà quản lý phát triển các kỹ năng để đóng một vai trò tích cực trong sự phát triển của nhân viên của họ là một yếu tố thay đổi cuộc chơi cho các tổ chức.

Nếu bạn làm tốt phần còn lại của công việc, câu hỏi "Tôi đã làm như thế nào?" cuộc trò chuyện nên dễ dàng nhất. Các nhà quản lý nên ghi lại những cuộc trò chuyện này, sao cho nó công bằng và minh bạch và được thực hiện một cách kịp thời. Đối với những người không có năng lực quản lý hiệu suất, sự tập trung vào cuộc trò chuyện này thường trở nên to lớn. Trong nhiều trường hợp, điều này trở thành tiêu điểm lớn nhất đối với các nhà quản lý khi nó phải là dấu chấm ở cuối câu.

Cuộc trò chuyện “Tiền bạc” cũng rất quan trọng để trở thành người có năng lực. Biết điều gì thúc đẩy nhân viên và tạo ra sự cân bằng trong công việc để được trả lương là một thành phần quan trọng của một mối quan hệ bền chặt. Nhiều khi, các nhà quản lý không cảm thấy thoải mái khi có những cuộc trò chuyện kiểu này, vì vậy các chuyên gia L&D có thể tăng thêm giá trị bằng cách thực hành và giúp các nhà quản lý xây dựng sự tự tin khi có những cuộc trò chuyện kiểu này.

Giữ kiến ​​thức chuyên môn phù hợp

Với việc quản lý hiệu suất là một thành phần quan trọng đối với sự thành công của một công ty, các chuyên gia L&D phải có vai trò to lớn để thực sự trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, giả định cơ bản trong tất cả những điều này là các chuyên gia L&D có sự nhạy bén trong kinh doanh. Tất cả những gì được đề cập trong bài viết này được dự đoán dựa trên ý tưởng rằng các chuyên gia L&D biết về doanh nghiệp, thị trường, tài chính và cách thức công ty sẽ phát triển. Thách thức thường xuất hiện xung quanh việc quản lý hiệu suất là việc đào tạo và phát triển không dựa trên thực tế của doanh nghiệp. Trở thành một chuyên gia về kinh doanh và cách tạo ra hiệu suất đáng tin cậy thông qua các thực hành quản lý hiệu suất tốt đều là những năng lực thiết yếu mà các chuyên gia L&D cần phải có để thực sự trở thành một cố vấn và đối tác đáng tin cậy cho doanh nghiệp.

Tin tốt là tất cả những điều này đều có thể học được. Mỗi khía cạnh đòi hỏi phải học, đọc, thực hành, chấp nhận rủi ro và hoàn thiện. Các chuyên gia L&D giỏi nhất làm điều này và sau đó tổng hợp các lĩnh vực năng lực riêng lẻ này để hình thành khả năng đánh giá tốt. Điều này không chỉ được khuyến nghị mà còn rất quan trọng đối với sự thành công của tổ chức.

 

Để trở thành nhà quản lý hiệu suất, hãy đăng ký tư vấn miễn phí chương trình đào tạo: http://bscedu.vn/quan-ly/nha-quan-ly-cap-trung-chuyen-nghiep

"Bạn đang là Lãnh đạo doanh nghiệp, CEO, Giám đốc nhân sự, Trưởng phòng nhân sự, Người phụ trách đào tạo & phát triển. Bạn đang cần tìm đối tác để xây dựng chương trình đào tạo phát triển năng lực đội ngũ. Bộ chương trình huấn luyện, đào tạo của Học viện doanh nhân BSC được đội ngũ Cố vấn cấp cao, đội ngũ chuyên gia, đội ngũ giảng viên là cấp lãnh đạo, quản lý tại các tập đoàn, tổng công ty hàng đầu tại Việt Nam. Bộ chương trình được thiết kế thực tiễn, linh hoạt, đặc biệt phù hợp với đặc thù ngành nghề kinh doanh của bạn"

Liên Hệ Với Học Viện Doanh Nhân BSC

Hotline: 0931.24.26.26 - 0886.489.888
Email: [email protected] 

► Tham khảo bộ chương trình đào tạo của Học Viện BSC: http://bscedu.vn/inhouse-training 

Quay lại
Bài viết khác
Lãnh đạo & quản trị - 19/11/2020 7 CÁCH GIÚP NHÂN VIÊN CẢI THIỆN HIỆU SUẤT
Lãnh đạo & quản trị - 07/11/2021 TẠO LỢI THẾ CẠNH TRANH BẰNG QUẢN LÝ HIỆU SUẤT
Trở về đầu trang
1
Bạn cần hỗ trợ?