KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN VÀ THƯƠNG LƯỢNG
“Đàm phán luôn là một kỹ năng quan trọng của kinh doanh và đối với một nhà quản lý thì năng lực đàm phán là một trong những yếu tố giữ vai trò quyết định cho sự thành bại của công cuộc kinh doanh”
Trong kinh doanh, doanh nghiệp nào cũng muốn đạt kết quả, lợi nhuận cao nhất. Ðiều đó phụ thuộc rất nhiều ở tài ngoại giao, đàm phán, thương thảo hợp đồng của nhà kinh doanh trên thương trường.
Một nhà đàm phán kinh doanh giỏi phải là người mềm dẻo như ngọn cỏ và cũng phải cứng rắn như một khối đá. Người đó phải có phản xạ ứng xử nhanh nhậy và phải là người biết lắng nghe, lịch sự và có thể đem lại cảm giác dễ chịu cho đối tác. Song đồng thời cũng phải biết tranh luận, thuyết phục bằng cách biết hé lộ, đưa ra những thông tin có vẻ là bí mật đối với người khác.
Nhà đàm phán giỏi cần phải biết tự chế ngự mình để thông tin có vẻ là bí mật đối với người khác để tránh bị mắc vào chủ định, thậm chí bẫy của đối tác, tránh buột miệng nói những lời chưa kịp nghĩ và không bị chi phối bởi định kiến chủ quan.
Khóa học “Kỹ năng Thương lượng & Đàm phán trong kinh doanh” Học Viện Doanh Nhân BSC thiết kế sẽ giúp Quý vị nắm được những kỹ năng, phương pháp, kỹ xảo, quy trình để thực hiện các cuộc đàm phán thành công.
Phần 1: Hiểu biết về kỹ năng đàm phán
- Định nghĩa thương lượng và đàm phán.
- Khi nào xuất hiện đàm phán?
- Các phương thức đàm phán điển hình.
- Nguyên tắc cơ bản, mục tiêu trong đàm phán.
- Các chiến lược đàm phán chuẩn mực quốc tế.
- Các phương pháp đàm phán chuẩn mực quốc tế.
Phần 2: Tiến trình của cuộc đàm phán
Chuẩn bị đàm phán
- Xác định mục tiêu, tiêu chí cuộc đàm phán.
- Tìm hiểu đối phương trước khi đàm phán.
- Các nguyên tắc cơ bản khi đàm phán.
- Thiết lập các chiến lược đàm phán.
- Công cụ đánh giá tính cách, dự đoán nhu cầu, chiến lược và sách lược của đối
- Lập kế hoạch cho một cuộc đàm phán
Tiến hành đàm phán
- Mở đầu cuộc đàm phán ấn tượng.
- Thống nhất chương trình đàm phán.
- Tìm hiểu được nhu cầu thực sự của đối tác.
- Tạo dựng lòng tin và thu hẹp khoảng cách trong đàm phán
- Giải pháp 2 bên cùng chiến thắng Win – Win.
- Đàm phán trong các tình huống nhạy cảm.
- Các chiến thuật gây ảnh hưởng trong đàm phán.
- Sử dụng tối ưu các phương thức đàm phán trong những hoàn
Kết thúc cuộc đàm phán
- Xác định thời điểm kết thúc đàm phán.
- Đạt thoả thuận sau khi đàm phán.
- Đưa ra đề nghị cuối cùng.
- Những rào cản thường gặp trong đàm phán.
- Kỹ xảo đột phá những rào cản.
Phần 3: Kỹ năng giao tiếp khi đàm phán
- Tạo ấn tượng tốt khi đàm phán
- Thái độ trong đàm phán chuyên nghiệp.
- Nghệ thuật đặt vấn đề, đưa câu hỏi và sử dụng từ ngữ khi đàm
- Kỹ năng và nghệ thuật thuyết phục đối tác.
Phần 4: Thực hành đàm phán
- Xây dựng kịch bản đàm phán.
- Chiến thuật tạo ảnh hưởng
- Đàm phán với đối tác là người “khó chơi”.
Mục tiêu
- Nhận thức tầm quan trọng của thương lượng và đàm phán trong kinh doanh
- Hiểu được các hình thức thương lượng và vận dụng sáng tạo các kỹ năng
Đối tượng
- Lãnh đạo, quản lý các Doanh nghiệp
- Các Giám đốc chức năng, trưởng/ phó các phòng, ban, bộ phận trong doanh nghiệp;
- Những người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng ......
- Các cá nhân muốn nâng cao kỹ năng thương lượng và đàm phán.
- Lãnh đạo, quản lý các Doanh nghiệp
- Các Giám đốc chức năng, trưởng/ phó các phòng, ban, bộ phận trong doanh nghiệp;
- Những người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng ......
- Các cá nhân muốn nâng cao kỹ năng thương lượng và đàm phán.