Học viện doanh nhân
0886489888
daotao@bscedu.vn
VincomTower, 72 Lê Thánh Tôn, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
9 ĐIỀU MUỐN & 5 ĐIỀU KHÔNG CẦN CỦA NHÂN VIÊN TỪ NGƯỜI QUẢN LÝ CỦA HỌ

Người lãnh đạo truyền cảm hứng Lặng lẽ giải quyết vấn đề Người cố vấn từ bi.

Nhân viên khác nhau khao khát những điều khác nhau từ người quản lý của họ.

Ví dụ, một số nhân viên muốn có một ông chủ thực tế dừng lại với một người thế nào thì mọi chuyện thế nào? cứ sau vài giờ Những người khác không quan tâm đến gặp sếp của họ nhưng mỗi năm một lần tại buổi đánh giá hiệu suất.

Trừ khi bạn là một người đọc tâm trí, không thể biết chính xác nhân viên của bạn muốn gì ở bạn.

Nhưng một cuộc khảo sát với 500 nhân viên Hoa Kỳ đã xuất bản trong cuốn sách What People Want , của Terry Bacon, cho thấy điều gì quan trọng nhất đối với người lao động.

9 điều họ khao khát

  1. Trung thực. 90% nói rằng họ muốn sự trung thực và liêm chính từ người quản lý của họ. Lời nói dối và bí mật là kẻ giết người đáng tin cậy nhất.
  2. Công bằng. 89% muốn người quản lý của họ công bằng và giữ tất cả nhân viên chịu trách nhiệm theo cùng tiêu chuẩn.
  3. Lòng tin. Hơn 86% muốn tin tưởng và được người quản lý của họ tin tưởng.
  4. Sự tôn trọng. 84% muốn tôn trọng giáo dục và được người quản lý của họ tôn trọng.
  5. Độ tin cậy. 81% nói rằng họ muốn có thể tin tưởng vào người quản lý của họ khi cần thiết.
  6. Hợp tác. 77% muốn trở thành một phần trong đội ngũ quản lý của họ và được yêu cầu đóng góp ý tưởng và giải pháp. Việc đưa nhân viên ra ngoài sẽ đóng cửa họ và đưa họ ra ngoài vận chuyển.
  7. Sự chân thực. 76% muốn người quản lý của họ là một người chân chính. Nhân viên đôi khi dành nhiều thời gian với sếp hơn là với gia đình họ, họ không muốn lừa đảo.
  8. Sự đánh giá. 74% muốn người quản lý của họ đánh giá cao họ vì họ là ai và họ làm gì. Lần cuối cùng bạn trao một chiếc Cảm ơn là gì! hoặc công việc tuyệt vời! cho nhân viên?
  9. Phản ứng. 74% muốn người quản lý của họ lắng nghe, hiểu và phản hồi. Hãy là một miếng bọt biển, không phải là một bức tường gạch.

5 điều họ không cần

Mặc dù điều quan trọng là phải biết nhân viên của bạn cần gì, nhưng điều quan trọng là phải hiểu những gì họ không muốn từ người quản lý của họ. Trong số những phát hiện có phần đáng ngạc nhiên của cuộc khảo sát:

  1. Hữu nghị. Chỉ 3% muốn người quản lý của họ làm bạn. Như trong việc nuôi dạy con cái, điều quan trọng hơn là trở thành một nhà lãnh đạo, người cố vấn và tấm gương hơn là một người bạn.
  2. Cuộc hội thoại. Chỉ có 14% muốn có những cuộc trò chuyện thú vị với người quản lý của họ.
  3. TLC. 24% nói rằng họ muốn người quản lý của họ chăm sóc cho họ. Điều đó không có nghĩa là bạn phải lạnh lùng và tách biệt, nhưng hầu hết nhân viên không tìm kiếm một người bạn tốt nhất trong sếp của họ.
  4. Hỗ trợ tinh thần. 25% muốn hỗ trợ tình cảm từ người quản lý của họ. Nhân viên thường tìm kiếm điều đó trong số các đồng nghiệp thay vì một ông chủ.
  5. Vui vẻ. Chỉ có 28% muốn một người quản lý vui vẻ hoặc hạnh phúc. Họ thà tôn trọng bạn hơn là thích bạn.

Điểm mấu chốt: Những đặc điểm này rất quan trọng để hiểu, nhưng chúng không áp dụng cho mọi nhân viên. Đó là lý do tại sao tốt nhất cho các nhà quản lý để hiểu những gì mỗi nhân viên mong muốn và sau đó cố gắng đáp ứng những nhu cầu đó. Cuối cùng, các nhân viên hài lòng hơn sẽ gắn bó lâu hơn, trung thành hơn, làm việc tốt hơn và làm cho công việc của người quản lý dễ dàng hơn nhiều.

Món ăn hết lời khen ngợi khi đến hạn. Và sau đó cho đồng nghiệp biết. Công nhận một công việc được thực hiện tốt không tốn kém, nhưng nó sẽ có nghĩa là thế giới đối với nhân viên của bạn.

Dẫn bằng ví dụ. Nhân viên của các nhà lãnh đạo vĩ đại sẽ đi đến tận cùng trái đất để làm một công việc tốt cho họ. Nhân viên dưới sự lãnh đạo kém sẽ chỉ đơn giản là đi.

Giữ công nhân tham gia. Nhân viên nhàm chán không hạnh phúc cũng không năng suất. Để giữ cho nhân viên của bạn gắn bó và hài lòng, hãy trình bày cho họ những nhiệm vụ và cơ hội đầy thách thức để phát triển và phát triển.

Thực hiện một cuộc phỏng vấn ở lại trực tuyến. Đừng đợi nhân viên rời đi trước khi bạn hỏi họ mọi thứ đang diễn ra như thế nào. Sử dụng các cuộc phỏng vấn thường xuyên trên nền tảng trực tuyến để nhận phản hồi, khen ngợi những người có thành tích cao và truyền cảm hứng cho họ để làm nhiều hơn nữa. Sử dụng các cuộc phỏng vấn này để đánh giá mức độ bạn đáp ứng nhu cầu của nhân viên. Tìm kiếm đề xuất của họ về những gì bạn và công ty có thể làm để cải thiện.

Tạo một vòng tròn tin tưởng. Nhân viên hạnh phúc hơn và làm việc chăm chỉ hơn khi họ tin tưởng vào các nhà lãnh đạo của họ. Họ quyết định những nhà lãnh đạo nào họ có thể tin tưởng dựa trên cách đối xử với nhân viên, nhà cung cấp công ty và khách hàng của họ. Hãy tự hỏi: Tôi có đối xử tôn trọng với mọi người tại nơi làm việc không?

Thêm vào đó, hãy nhớ rằng niềm tin là một con đường hai chiều. Nhân viên của bạn cần cảm thấy rằng bạn cũng tin tưởng họ.

Nguồn: Business Management Daily 

"Bạn đang là Lãnh đạo doanh nghiệp, CEO, Giám đốc nhân sự, Trưởng phòng nhân sự, Người phụ trách đào tạo & phát triển. Bạn đang cần tìm đối tác để xây dựng chương trình đào tạo phát triển năng lực đội ngũ. Bộ chương trình huấn luyện, đào tạo của Học viện doanh nhân BSC được đội ngũ Cố vấn cấp cao, đội ngũ chuyên gia, đội ngũ giảng viên là cấp lãnh đạo, quản lý tại các tập đoàn, tổng công ty hàng đầu tại Việt Nam. Bộ chương trình được thiết kế thực tiễn, linh hoạt, đặc biệt phù hợp với đặc thù ngành nghề kinh doanh của bạn"

----
𝗛𝗼̣𝗰 𝗩𝗶𝗲̣̂𝗻 𝗗𝗼𝗮𝗻𝗵 𝗡𝗵𝗮̂𝗻 𝗕𝗦𝗖
𝗪𝗲𝗯𝘀𝗶𝘁𝗲: http://bscedu.vn/
𝗛𝗼𝘁𝗹𝗶𝗻𝗲: 0931.24.26.26 - 𝟬𝟴𝟴𝟲.𝟰𝟴𝟵.𝟴𝟴𝟴
𝗘𝗺𝗮𝗶𝗹: daotao@bscedu.vn 

Quay lại
Bài viết khác
Trở về đầu trang
1
Bạn cần hỗ trợ?