Học viện doanh nhân
0886489888
daotao@bscedu.vn
Lầu 4, Vietphone Building, 64 Võ Thị Sáu, Tân Định, Quận 1, TP. HCM
(INHOUSE) BSC ĐỒNG HÀNH CÙNG VISIP NGHỆ AN TRONG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO “PHƯƠNG PHÁP TƯ DUY, GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VÀ RA QUYẾT ĐỊNH”

Vừa qua, Học Viện Doanh Nhân BSC đã cùng ban lãnh đạo Visip Nghệ An tổ chức thành công chương trình đào tạo “Phương Pháp Tư Duy, Giải Quyết Vấn Đề & Ra Quyết Định” cho các Giám đốc chức năng, trưởng/ phó các phòng, ban, bộ phận trong Visip.

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu các quyết định đưa ra mang đầy màu sắc cảm tính?

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu các cấp quản lý doanh nghiệp giải quyết vấn đề bằng các quyết định thiếu phương pháp & cơ sở khoa học?

Liệu tín lực, tài lực, tiềm lực... của tổ chức có được phát huy đến mức tối đa khi các cấp quản lý chưa nắm rõ cách thức nâng cao năng lực tư duy để giải quyết các vấn đề phát sinh một cách thấu đáo?

Làm thế nào để hình thành và phát triển tư duy khoa học, lý tính thay vì tư duy theo thói quen, cảm tính?

Làm thế nào để đưa ra những quyết định đúng đắn, sáng suốt, phù hợp khi phải giải quyết “ngay tức thì” các vấn đề phát sinh, đồng thời phải có các phương án ngăn ngừa sự cố tái lập tương tự trong tương lai …

 

 

Chương trình tích hợp nhiều phương pháp và kỹ thuật tư duy kinh điển, vốn đã được kiểm chứng về tính hiệu quả trên phạm vi toàn cầu như: Kỹ thuật Vận não công (Brainstorming), Phương pháp Sáu chiếc nón Tư duy (Six Thinking Hats), Phương pháp Bản đồ tư duy (Mind Map), Phương pháp Tư duy đột phá (Breakthrough Thinking)…

Với những kiến thức và kỹ năng được trang bị, người học sẽ biết cách tư duy và giải quyết mọi vấn đề phát sinh trong phạm vi mình phụ trách một cách  hiệu quả để có thể sống và làm việc thành công trong mọi hoàn cảnh, nhất là trong bối cảnh kinh tế có nhiều biến động và phức tạp như hiện nay.

  • Đưa ra quyết định tốt hơn thông qua tư duy phản biện và giải quyết vấn đề một cách sáng tạo.
  • Nắm bắt được các nguyên tắc cơ bản của tư duy: Không sót, không chồng chéo, nắm bắt được toàn diện vấn đề.
  • Thích ứng với cách suy nghĩ khác nhau trong nhóm và môi trường làm việc của nhóm.
  • Hiểu biết và vận dụng các phương pháp tư duy cổ điển và hiện đại để giải quyết công việc đạt hiệu quả cao.
  • Nhận biết và loại bỏ rào cản với sự sáng tạo của bản thân và nhóm để thúc đẩy một môi trường làm việc mới mẻ.
  • Cung cấp qui trình để giải quyết vấn đề.
  • Tổng hợp được các dữ liệu, phương án để tiến hành đưa ra quyết định.
  • Phân tích một cách có hệ thống các mục tiêu ra quyết định.
  • Nâng cao hiệu quả trong việc ra quyết định.
  • Nâng cao năng lực tư duy và giải quyết vấn đề

 

 

Theo quan điểm của tâm lý học nhận thức, giải quyết vấn đề có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc phát triển tư duy và nhận thức của con người. Rubinstein đã nói: “Tư duy chỉ bắt đầu khi xuất hiện tình huống có vấn đề”. Trong cuộc sống cũng như công việc, nếu không có kỹ năng tư duy thì cũng đồng nghĩa với việc không có bước tiến mới, những đột phá hay những cuộc dấn thân thú vị. Kỹ năng tư duy cũng chính là cách để bạn khẳng định khả năng và vị thế của mình trong xã hội. Liệu khả năng tư duy và xử lý vấn đề có phát triển theo thời gian không khi bạn cứ giữ mãi những phương pháp cổ hủ và đi theo một lối mòn?

Quay lại
Bài viết khác
Trở về đầu trang
1
Bạn cần hỗ trợ?