Học viện doanh nhân
0886489888
daotao@bscedu.vn
VincomTower, 72 Lê Thánh Tôn, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
5 SAI LẦM NHÀ QUẢN LÝ LÀM MẤT ĐI NGƯỜI GIỎI NHẤT

Có lẽ bạn đã nghe thấy một số biến thể của sự thật: Mọi người rời bỏ các nhà quản lý, không phải các công ty. Mọi người không bỏ việc, họ bỏ quản lý. Hầu hết mọi người bỏ ông chủ của họ, không phải công việc của họ.

Nghe có vẻ hơi lật, nhưng nó ít nhất là một nửa đúng. Theo Gallup, 50% nhân viên rời khỏi các công ty để tránh xa ông chủ của họ. Thực tiễn quản lý thiếu sót là một yếu tố phá hủy chính, và làm tổn hại nghiêm trọng đến tinh thần của nhân viên.

Tham gia của nhân viên so với quản lý nhân viên

Theo Gallup:

  • Chưa đến 1/3 nhân viên Mỹ thực sự tham gia vào công việc của họ - và trung bình thống kê này vẫn duy trì ổn định, kể từ năm 2000.
  • Toàn bộ một nửa số nhân viên tại bất kỳ thời điểm nào cũng đang tích cực tìm kiếm công việc mới hoặc theo dõi các cơ hội.
  • 70% động lực của nhân viên có liên quan trực tiếp đến người quản lý của họ.

Đó là một số con số sẽ khiến mọi đội ngũ lãnh đạo và quản lý tạm dừng nghiêm trọng. Nếu một nửa nhân viên của bạn đang tìm kiếm công việc mới và hai phần ba không tham gia hoặc chủ động thảnh thơi, bạn chắc chắn không thấy loại cam kết, động lực và năng suất mà bạn muốn.

Kết quả thống kê của điều này là ở bất kỳ đội nào, một nửa số nhân viên đều muốn rời đi - và một nửa số người nghỉ việc đang nghỉ việc vì người quản lý của họ.

Vì vậy, làm thế nào để bạn tránh bị ông chủ đó rời đi để tránh xa?

5 sai lầm trong quản lý cần tránh

Nhân viên là tài sản và tài nguyên lớn nhất của bất kỳ công ty nào, và một công ty chỉ tốt bằng tài năng mà công ty có thể thu hút và giữ được. Chưa kể rằng doanh thu rất tốn kém!

Thực hành quản lý kém có thể đẩy nhân viên tốt đi nhanh hơn bất cứ điều gì khác. Dưới đây là năm thực tiễn nhanh chóng dẫn đến nhân viên không hài lòng, thảnh thơi và doanh thu của nhân viên:

  1. Không phát triển mối quan hệ với nhân viên - Quan tâm đến nhân viên của bạn như từng người và làm việc để hiểu điều gì khiến mỗi người trong số họ đánh dấu là chìa khóa để quản lý họ tốt. Không phải ai cũng bị thúc đẩy bởi những điều tương tự hoặc phản ứng theo cùng một cách với một tình huống nhất định. Mọi người đến làm việc với những quan điểm khác nhau, và có thể cần mức độ giám sát và hỗ trợ khác nhau.

Một người quản lý xem nhân viên là nhà sản xuất đơn thuần - mà không nhận ra rằng mỗi nhân viên là một người, nhận biết người đó là ai, hoặc quan tâm đến họ - sẽ luôn có doanh thu cao hơn so với người phát triển mối quan hệ với các thành viên trong nhóm của họ.

  1. Không nhận ra hoặc khen thưởng hiệu suất tốt - Một cái vỗ nhẹ vào lưng đi một chặng đường dài. Không có bất kỳ sự công nhận, ngay cả những người làm việc chăm chỉ nhất và làm công việc tốt nhất sẽ tìm thấy sự nhiệt tình gắn cờ của họ. Thưởng cho người của bạn là rất quan trọng - và thưởng cho họ theo cách đúng là gần như quan trọng!

Mỗi nhân viên có thể cảm thấy được thúc đẩy bởi các hình thức công nhận khác nhau - đó là công việc của bạn với tư cách là người quản lý để tìm ra ai là người có động lực tốt nhất bởi một phần thưởng và ai thích nghỉ một ngày; Ai thích được trao giải thưởng tại một sự kiện của công ty và ai có thể thấy sự xuất hiện của công chúng lúng túng.

  1. Những nhân viên giỏi làm việc quá sức - Có thể sẽ lôi kéo càng nhiều giờ càng tốt ra khỏi những người giỏi nhất của bạn - nhưng điều đó thường khiến nhân viên cảm thấy như họ đang bị trừng phạt vì làm một công việc tốt. Nghiên cứu của Stanford cho thấy rằng trên 50 giờ một tuần, năng suất của nhân viên giảm mạnh - và khi bạn đạt 55 trở lên, thời gian bổ sung không thêm  vào tổng năng suất.

Giữ giờ hợp lý và đảm bảo rằng bất kỳ sự gia tăng nào về khối lượng công việc đều đi kèm với sự gia tăng tương xứng về tình trạng và / hoặc bồi thường. Nếu không, bạn có thể chắc chắn những người làm việc giỏi nhất và chăm chỉ nhất của bạn sẽ là những người đầu tiên ra khỏi cửa.

  1. Không nuôi dưỡng niềm tin - Không thực hiện đúng lời hứa của bạn, đáp ứng các cam kết hoặc cung cấp cho nhân viên sự hỗ trợ mà họ cần để hoàn thành các mục tiêu có nghĩa là khiến họ thất vọng và không đạt được kỳ vọng. Loại lòng trung thành và động lực nào được gây ra bởi một nhà lãnh đạo không đáng tin cậy hay thờ ơ?

Mỗi khi bạn thực hiện một lời hứa, sống theo cam kết hoặc đảm bảo rằng nhóm của bạn có những gì họ cần, niềm tin của họ vào bạn sẽ tăng lên và cam kết của chính họ cũng vậy. Mọi mối quan hệ đều dựa trên niềm tin. Nhân viên cần có thể dựa vào lời nói của bạn và tin tưởng rằng người quản lý của họ là một người đáng kính và đáng tin cậy, luôn có sự ủng hộ của họ.

  1. Không giúp nhân viên phát triển - Một nhu cầu lớn của con người đôi khi bị quản lý bỏ qua là mong muốn học hỏi, phát triển và đạt được các mục tiêu cao hơn. Điều quan trọng là phải nhận thức được các kỹ năng, sở thích và niềm đam mê của các thành viên trong nhóm của bạn và giúp họ nuôi dưỡng tài năng của họ.

Điều này có nghĩa là cung cấp thông tin phản hồi, thách thức họ, khuyến khích họ phát triển các kỹ năng mới và giúp họ thăng tiến trong sự nghiệp. Những nhân viên tài năng sẽ luôn có những ý tưởng và đang tìm cách cải thiện và tiến bộ cho bản thân và cho công ty.   Hãy để họ suy nghĩ bên ngoài hộp. Những nhân viên có khả năng tham gia sáng tạo vào công việc của họ có năng suất và động lực cao hơn nhiều.

Tầm quan trọng của một người quản lý tốt

Trong nghiên cứu về tình trạng nơi làm việc tại Mỹ năm 2013 của Gallup, Giám đốc điều hành của Gallup Jim Clifton đã đưa ra nhận xét sau đây: Một quyết định lớn nhất mà bạn đưa ra trong công việc của mình, lớn hơn tất cả những người còn lại là người quản lý . Khi bạn đặt tên sai người quản lý, không có gì khắc phục quyết định tồi tệ đó. Không bồi thường, không mang lại lợi ích gì cả.

Đó chắc chắn là điều mà các nhà lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp ở mọi thị trường và ngành công nghiệp nên thuộc nằm lòng. Nếu bạn muốn giữ chân những người giỏi nhất của mình, hãy nhớ rằng họ càng tài năng, họ càng có nhiều lựa chọn. Phương pháp quản lý đúng đắn sẽ khiến họ muốn ở lại.

Theo Baker Communications

Học Viện BSC cung cấp các giải pháp Đào tạo Quản lý cạnh hàng đầu sẽ giúp bạn giải quyết các mục tiêu và đạt được các giải pháp được đề cập trong bài viết này. Để biết thêm thông tin về cách tổ chức của bạn có thể đạt được thay đổi hành vi ngay lập tức và lâu dài dẫn đến hiệu suất tốt hơn và năng suất cao hơn, nhấp vào đây.

Quay lại
Bài viết khác
Lãnh đạo & quản trị - 01/10/2020 3 CÁCH ĐẶT CÂU HỎI TRONG COACHING
Trở về đầu trang
1
Bạn cần hỗ trợ?