Học viện doanh nhân
0886489888
daotao@bscedu.vn
VincomTower, 72 Lê Thánh Tôn, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
7 CÁCH GIÚP NHÂN VIÊN CẢI THIỆN HIỆU SUẤT

Quản lý con người là một quá trình cải tiến liên tục.

Làm chủ một kỹ năng, nắm bắt kiến ​​thức mới, đạt được mục tiêu cao hơn - sau đó chuyển sang mục tiêu tiếp theo. Đó là công việc và đặc quyền của bạn khi đưa nhân viên lên cấp độ tiếp theo .

Dưới đây là bảy cách tốt nhất, đã được nghiên cứu chứng minh để giúp nhân viên cải thiện hiệu suất - cùng với hai chiến thuật không hiệu quả.

1) Truyền cảm hứng cho họ

May mắn thay, nhiều nhà quản lý mặc định có cảm hứng khi giúp đỡ nhân viên. Bạn có thể thúc đẩy nhân viên cải tiến theo nhiều cách khác nhau.

Ví dụ: Làm việc với họ để thiết lập các mục tiêu đầy khát vọng. Khám phá các cách thay thế để đạt được các mục tiêu. Thu thập các phương pháp hay nhất để thử.

Chìa khóa là giúp nhân viên tạo ra mối liên hệ giữa mục tiêu và sự thay đổi cần thiết để thực hiện nó. Điều đó tạo ra mong muốn, không phải sợ hãi, để thành công.

2) Lưu ý

Nhu cầu thay đổi hoặc cải tiến thường xuất hiện sau khi một vấn đề được nhận ra. Giúp nhân viên cải thiện bằng cách xác định sớm các vấn đề - và dự đoán những cạm bẫy mà họ có thể gây ra .

Một cách: Khen thưởng nhân viên xác định vấn đề - không chỉ quản lý vấn đề một khi họ nhận ra.

3) Cố định vào mục tiêu rõ ràng

Các cuộc thảo luận hiệu quả về các cải tiến bắt đầu và kết thúc với cùng một mục tiêu cố định.

Với sự tiến triển, cuộc trò chuyện của người quản lý và nhân viên tập trung vào việc đào tạo, học hỏi hoặc thay đổi đang giúp đạt được mục tiêu như thế nào.

4) Thách thức tiêu chuẩn

Chỉ vì nó luôn được thực hiện theo cách đó - và dường như hiệu quả - không có nghĩa đó là cách tốt nhất để làm điều đó. Đó là thái độ của những nhà quản lý thành công nhất trong việc cải tiến mũi nhọn.

Đôi khi - đặc biệt là khi nhu cầu thay đổi là tinh vi - các nhà quản lý phải thách thức các phương pháp tiếp cận tiêu chuẩn và tìm cách điều động xung quanh chúng.

5) Xây dựng lòng tin vào phán đoán

Cách tiếp cận này nhằm cải thiện khả năng phán đoán và nhận thức của mọi người về nó.

Thu thập thông tin từ nhiều nguồn - các đồng nghiệp có quan điểm, dữ liệu và kinh nghiệm khác nhau - trước khi đưa ra quyết định về những gì cần được cải thiện. Khi nhân viên thấy sếp hỏi ý kiến ​​và làm bài tập về nhà, họ tin tưởng và làm theo phán đoán của anh ta.

6) Thể hiện lòng dũng cảm

Thay đổi không thoải mái đối với hầu hết mọi người. Các nhà quản lý thành công khi họ giúp nhân viên tiến bộ trong khi thể hiện những dấu hiệu của lòng can đảm - sẵn sàng thử những điều mới , hoạt động ngoài vùng an toàn hoặc chịu trách nhiệm về những sai lầm.

7) Thực hiện thay đổi mức độ ưu tiên

Khi cải tiến hoặc thay đổi là ưu tiên , nó không thể bị xáo trộn với 50 ưu tiên khác. Các nhà quản lý cần loại bỏ những vấn đề ít gây bức xúc của nhân viên, giúp họ theo dõi tiến độ và khuyến khích họ khi họ tiếp tục.

Phần thưởng: Những gì không hoạt động

Các cách tiếp cận khác nhau phù hợp với những người khác nhau vào những thời điểm khác nhau. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những điều này không giúp cải thiện hiệu suất:

  • Thở dài. Những yêu cầu, đề xuất và lời khuyên liên tục khiến mọi người khó chịu hơn là thay đổi chúng.
  • Quá tốt. Cố gắng duy trì một mối quan hệ ấm áp, tích cực khi cần thay đổi là không hiệu quả. Các nhà quản lý phải đưa ra một số yêu cầu.

Nguồn: Harvard Business Review.

Quay lại
Bài viết khác
Trở về đầu trang
1
Bạn cần hỗ trợ?